Câu hỏi “Đau dạ dày ăn na được không là vấn đề mà được nhiều người mắc bệnh về tiêu hóa luôn thắc mắc. Như chúng ta đã biết, na là một loại quả thơm ngon, khá phổ biến nên rất dễ ăn, nhưng lại không biết bị đau bụng thì có nên ăn không. Chính vì thế bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp băn khoăn này.

dau-da-day-an-na-duoc-khong

Giá trị dinh dưỡng của quả na

Na là loại trái cây có chứa nhiều loại dinh dưỡng tốt cho cơ thể người, đặc biệt làm hàm lượng vitamin C cao, giúp hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường. Không những thế, trong trái na còn chứa một lượng chất xơ, kali, carbonhydrates… cần thiết cho chúng ta. Ngoài ra, na lại không chứa cholesterol và có hàm lượng Ca thấp nên rất an toàn. Các lợi ích na mang lại có thể kể đến như:

  • Kháng viêm
  • Làm sáng da
  • Giảm cholesterol máu
  • Tốt cho hệ tim mạch
  • Ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Đau dạ dày ăn na được không?

Như những lợi ích đã nêu ở trên, thì câu trả lời là: Người đau dạ dày hoàn toàn có thể ăn na, không những thế, bác sĩ còn khuyến khích người bệnh ăn thêm na để tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì thế mà người đau bao tử hay dạ dày nên thoải mái ăn, không cần phải kiêng ăn na trong quá trình điều trị, nhưng đừng nên ăn quá độ, sẽ phản tác dụng.

Cách ăn na mang lại hiệu quả tốt nhất

Sau khi giải đáp câu hỏi đau dạ dày ăn na được không, thì chúng tôi sẽ hướng dẫn cách ăn na để mang lại hiệu quả tốt nhất, đúng cách nhất cho bạn đọc.

  • Không ăn na quá nhiều: Nên ăn một quả na vào mỗi ngày, vì một quả vừa to vừa nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ giúp người ăn no khá lâu, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới việc không ăn thêm được các loại thực phẩm khác.
  • Một tuần chỉ nên ăn 3-4 quả, tối đa 7 quả, để có thể ăn thêm các loại thực phẩm khác. Nếu bạn ăn quá nhiều na thay cơm, có thể dẫn tới thiếu chất, không cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể, dẫn tới tình trạng táo bón đó nhé.
  • Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên ăn na và trước bữa ăn, đặc biệt là buổi sáng. Điều này sẽ tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn cũng nên lưu ý, không nên ăn na quá chín hoặc quá xanh, sẽ dẫn tới chứng đầy bụng, đầy hơi gây ra nhiều khó chịu.
  • Khi ăn na, bạn nên hạn chế ăn thêm những loại quả khác, nếu quá nhiều quả sẽ dẫn tới chứng đầy hơi khó tiêu.
  • Không nên cắn vỡ hoặc nuốt hạt na khi ăn

dau-da-day-an-na-duoc-khong

Một số tác dụng khác của quả na

1. Có lợi cho mắt

Theo cổng thông tin The Health Site, trong n có chứa nhiều vitamin A và C, chúng có tác dụng cải thiện thị lực vô cùng tốt. Cùng với đó, na cũng là loại trái cây giàu riboflavin, vitamin B2, những chất này khi đi vào cơ thể có thể chống lại được các gốc tự do, năng ngừa các vấn đề về quang học cũng như giảm đi tỉ lệ cách bệnh về thị giác, khiến mặt sáng sơn và tinh hơn.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong na chứa một hàm lượng tương đối đồng và chất xơ, rất cần thiết cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, giúp tăng cường các chức năng dạ dày, giúp ngon miệng, ngăn ngừa chứng khó tiêu, giảm nhanh các triệu chứng táo bón một cách rất hiệu quả.

3. Tốt cho răng và da

Với hàm lượng vitamin A khá cao, na có thể làm cân bằng được độ ẩm cho da, giảm nguy cơ bị lão hóa cho da. Không những thế, na rất mềm, có thể sử dụng như một loại thuốc tự nhiên để đẩy lùi các loại mụn